Hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế |
Để phát hành hoá đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp cần có một chứng thư số (Chữ ký số). Chữ ký này phải còn giá trị sử dụng và có gắn mã số thuế của doanh nghiệp. Máy tính thực hiện đăng ký phải có kết nối internet. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Đăng ký tài khoản trên website lập hóa đơn của tổng cục Thuế
Vào website Lập hóa đơn của Tổng cục Thuế (VAN) thông qua trình duyệt trên máy tính. Sử dụng chữ ký số để đăng ký tham gia hệ thống xác thực trên website này. Trong quá trình đăng ký, hay khai báo đầy đủ và chính xác các thông tin của doanh nghiệp.
Trong khoảng 03 ngày, doanh nghiệp sẽ nhận được email thông báo kết quả từ cơ quan thuế. Email này sẽ được gửi vào địa chỉ mail mà doanh nghiệp đã sử dụng để đăng ký ở website trên. Nếu doanh nghiệp được chấp thuận, trong Email sẽ cung cấp tài khoản và mật khẩu sử dụng để đăng nhập vào website trên. Ngoài ra còn được cấp một mã số token bí mật, sẽ được sử dụng nếu doanh nghiệp dùng phần mềm hóa đơn điện tử xác thực của riêng mình.
Nếu cơ quan thuế không chấp thuận, nội dung Email sẽ có chứa lý do rõ ràng giải thích cho việc không được chấp thuận đó. Lúc này doanh nghiệp cần xem xét lý do và tự xử lý.
Website lập hóa đơn của tổng cục Thuế có hỗ trợ các nghiệp vụ hóa đơn như: Đăng ký phát hành mẫu hóa đơn; Lập hóa đơn; Sửa hóa đơn; Xóa bỏ hóa đơn và gửi hóa đơn đến Tổng cục Thuế để cấp mã xác thực cho hóa đơn.
Bước 2: Tạo lập và xác thực hóa đơn
Sau khi đã được chấp thuận, doanh nghiệp có thể sử dụng website Lập hóa đơn của tổng cục Thuế cho việc xử lý, xác thực hóa đơn hoặc sử dụng chính phần mềm xử lý hóa đơn mà doanh nghiệp tự phát triển.
>>> Xem hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử xác thực bằng hình ảnh và Video
>>> Xem hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử xác thực bằng hình ảnh và Video
Đăng nhận xét